สารพิษ: เด็กตกเป็นเหยื่อของสารพิษใหม่

Anonim

พิษและเด็ก: ระวังของเหลวบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์

เกือบจะไม่เป็นที่รู้จักในปี 2010 บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในปี 2558 มีผู้สูบบุหรี่มากกว่า 1.5 ล้านคนต่อวัน นับตั้งแต่ปี 2556 จำนวนพิษที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มสูงขึ้นและเด็ก ๆ มีจำนวนคดีมาก ศูนย์ควบคุมพิษและสำนักงานความปลอดภัยด้านอาหารสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัยแห่งชาติ (ANSES) ได้ระบุปริมาณปรากฏการณ์ *

ระหว่างเดือนมกราคม 2556 ถึงมิถุนายน 2557 มีการระบุพิษ 1, 178 รายการและมากกว่าหนึ่งในสี่ที่เกี่ยวข้องกับเด็กอายุ 0-4 ปี พิษ ของเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปีนั้นเกิดจากการเติม 70% นั่นก็คือการพูดถึงของเหลวของ บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ ในกรณีส่วนใหญ่ e-liquid นั้นเมา (เมื่อมันถูกส่งไปยังแก้วธรรมดา) แต่กระเด็นบนผิวหนังหรือดวงตาบางครั้งก็สังเกตเห็น

Dr Antoine Villa (Center Anti-poison, Paris)“ โชคดีที่ในเด็กอายุ 0-4 ปี แต่ในผู้สูงอายุความรุนแรงของพิษนิโคตินยังคงอยู่ในระดับปานกลาง เด็ก ๆ จะแสดงอาการ“ นิโคตินซินโดรม” ภายใน 2 ชั่วโมงซึ่งไม่นาน มันเป็นคลื่นไส้, อาเจียน, เวียนศีรษะ, ปวดหัว (ปวดหัว), สั่น, เหงื่อออกรุนแรงอิศวรซีดและความดันโลหิตสูง

เครื่องดื่มให้พลังงาน: มึนเมามากขึ้นเรื่อย ๆ ในเด็กอายุ 5-9 ปี

ลาเต้กาแฟกระป๋องโซดาและ เครื่องดื่มชู กำลังมีคาเฟอีนเข้มข้น วันนี้เด็ก 3% และวัยรุ่น 8% บริโภคมากกว่า 4 ถึง 5 ครั้งต่อสัปดาห์ คนหนุ่มสาวเป้าหมายของการตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง (ที่เรียกว่าเพราะมีนิโคตินมากกว่า 150 มก. / ลิตร) กำลังจ่ายราคาและมีการเปิดรับคาเฟอีนเด็กเพิ่มขึ้น

ในเด็กค่าเกณฑ์ของคาเฟอีนสูงกว่าที่ความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเกิน 2% ของเด็กอายุ 3-10 ปี

กรณีของการสัมผัสกับเครื่องดื่มให้พลังงานถูกคูณกับ 8 ตั้งแต่ปี 2008 (ปีของการค้าของกระทิงแดงในฝรั่งเศส) ระหว่างปี 2009 ถึงปี 2014 อายุต่ำกว่า 9 ปีมียอดรายงานเพียง 15%! นอกจากนี้ส่วนแบ่งของอายุ 5-9 ปีซึ่งเป็นตัวแทนไม่ดีในปี 2009-2011 นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Dr Jérôme Langrand (แคปปารีส):“ ในเด็กเล็กสิ่งเหล่านี้เป็นพิษเล็กน้อยโดยมีอาการเล็กน้อย (แรงสั่นสะเทือน, ปั่นป่วน, ปวดหัว, อิศวร, ความดันโลหิตสูง, คลื่นไส้, ปวดท้อง) จนถึงปัจจุบันในเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปีไม่มีรายงานผู้ป่วยร้ายแรงซึ่งแตกต่างจากวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว”